Trang chủ Tin tức Tiếp Công dân, Khiếu nại, tố cáo

Tăng cường công tác tiếp công dân, tập trung giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo trước, trong và sau tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
(Ngày đăng :25/01/2022 12:00:00 SA)


Nhằm tổ chức tốt công tác tiếp công dân, tập trung giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo ngay từ cơ sở, nhất các vụ việc đông người, phức tạp, kéo dài, không để phát sinh “điểm nóng”, gây mất an ninh trật tự trước, trong và sau tết. Ngày 21/01/2022, Thanh tra tỉnh ban hành Công văn số 55/TTr-NV2 về việc tổ chức tiếp công dân, tập trung giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo. 

Theo đó, Thanh tra tỉnh đề nghị Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố quan tâm, triển khai một số nội dung sau:

1. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công điện số 12/CĐ-UBND ngày 08/6/2020 về tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh; Công văn số 1631/UBND-TH ngày 11/8/2020 về việc triển khai một số nhiệm vụ trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài.

2. Tổ chức tốt việc tiếp công dân, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tuyên truyền, vận động để công dân hiểu, thực hiện đúng quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy định. Chủ động phối hợp chặt chẽ với Thanh tra tỉnh theo dõi, nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn ngay từ khi mới phát sinh tại cơ sở hoặc tiềm ẩn xảy ra vụ việc đông người, phức tạp, không để phát sinh “điểm nóng”.

3. Tập trung rà soát, có phương án giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo ngay tại cơ sở, đảm bảo quyền và lợi ích của công dân trên cơ sở chính sách, pháp luật, phù hợp với thực tế, có tính khả thi, nhất là hạn chế tối đa các trường hợp khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài, không để phát sinh “điểm nóng”, gây mất an ninh trật tự trước, trong và sau Tết./.

Tin liên quan

Tăng cường công tác phối hợp tiếp công dân phục vụ Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV(26/10/2022 11:26:45 SA)

Tăng cường công tác tiếp công dân, tập trung giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo trước, trong và sau tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.(25/01/2022 9:11:00 SA)

Công bố Danh mục TTHC được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực giải quyết khiếu nại thuộc phạm vi chức năng quản lý của Thanh tra tỉnh Lai Châu.(23/08/2021 2:23:15 CH)

Quyết định phân công công chức làm nhiệm vụ tiếp công dân tại Thanh tra tỉnh Lai Châu(18/03/2021 4:35:12 CH)

Chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo phục vụ Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng(03/12/2020 3:50:36 CH)

Tin mới nhất

Kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2023(17/01/2023 11:20:49 SA)

Tài liệu Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác thanh tra năm 2023(10/01/2023 9:28:48 SA)

Nghị quyết số 58/2022/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh Quy định mức giá một số dịch vụ điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế trên địa bàn tỉnh Lai Châu (24/12/2022 10:58:33 SA)

Thông tư số 9/2022/TT-BNV ngày 16/12/2022 của Bộ Nội vụ về ban hành hệ thống chỉ tiêu thống kê ngành Nội vụ(24/12/2022 10:46:06 SA)

Quyết định số 25/2022/QĐ-TTg bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ(24/12/2022 10:29:50 SA)

Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Thanh Trì - Chánh Thanh tra tỉnh

Địa chỉ: Tầng 4, nhà D, khu Hành chính - Chính trị tỉnh

Điện thoại: 0231.3798.929

Email: thanhtratinh-laichau@chinhphu.vn

Ghi rõ nguồn: http://thanhtra.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên website này

Đăng nhập

top
down